Stušningur heimsžekktra fręšimanna ķ frišarmįlum viš forsetaframboš Įstžórs

Žeir telja allir aš hugmyndir Įstžórs um forsetaembęttiš til frišar- og lżšręšisžróunar ķ heiminum hafi raunverulega möguleika til įrangurs.

Hvernig Įstžór Magnśsson vill Virkja Bessastaši meš žvķ aš gera forseta Ķslands aš leišandi afli til frišar ķ heiminum er hugmyndafręši sem var žróuš ķ samvinnu viš įhrifafólk ķ frišarmįlum og heimsžekkta fręšimenn.

Mešal stofnenda Frišar 2000 įriš 1995 var fyrrum forsętisrįšherra Ķslands Steingrķmur Hermannsson sem mętti į stofnfund samtakanna ķ Hįskólabķó žar sem hundruš ķslendinga tóku žįtt į annaš hundraš frišarsamtök um allan heim geršust mešstofnendur.

Hér eru žrķr af helstu frumkvöšlum ķ frišarmįlum heims sem allir hafa lżst yfir stušningi viš foretaframboš Įstžórs Magnśssonar.

Prófessor Johan Galtung, virtasti fręšimašur heims ķ frišarmįlum

Johan Galtung kom til Ķslands til aš lżsa yfir stušningi viš forsetaframboš Įstžórs Magnśssonar. Hann hélt fyrirlestur ķ Hįskóla Ķslands um hugmyndafręšina aš Virkja Bessastaši. Hann fer yfir žetta ķ myndbandi hér.

galtung_johan_author

Frišarveršlaunahafi, forsetinn sem kom į friši

Oscar Arias Sanchéz, frišarveršlaunahafi Nóbels 1987 og forseti Costa Rica frį 1986-1990, skrifaši grein ķ Morgunblašiš žar sem hann lżsir žvķ aš hugmyndir Įstžórs aš Virkja Bessastaši til frišar- og lżšręšisžróunar ķ heiminum séu raunhęfar til įrangurs. Hér mį lesa greinina

Įstžór hitti Oscar Arias ķ Costa Rica og žessi mynd birtist af žeim ķ bókinni Virkjum Bessastaši.

Dietrich Fischer leišandi prófessor og frumkvöšull ķ frišarmįlum. Rįšgjafi S.Ž.

Prófessor Dietrich Fischer frumkvöšull ķ frišarmįlum var MacArthur fellow in International Peace and Security hjį Princeton hįskóla ķ bandarķkjunum og sķšan stofnandi frišarhįskóla ķ Evrópu.

Dietrich kom til Ķslands og lżsti yfir stušningi viš hugmyndir Įstžórs um aš Virkja Bessastaši ķ Kastljós vištali. Dietrich skrifaši grein ķ Morgunblašiš um hvernig reynt var aš grafa undan frambošinu žannig aš žaš minnti į žaš sem hann varš vitni aš undir einręšisherranum Slobodan Milosevic ķ Jśgoslavķu įriš 1992.

Greinin śr Morgunblašinu er birt hér aš nešan.

DietrichFischerProfessor

Reynt aš žagga nišur stušninginn

Žvķ mišur var żmislegt gert hér į landi til aš grafa undan forsetaframboši Įstžórs og kynningum į hugmyndafręšinni aš Virkja Bessastaši til frišar- og lżšręšisžróunar.

Eitt öfgafyllsta dęmiš var Kastljós vištal viš Dietrich Fischer įriš 2004.  Śr vištalinu var klippt flest žaš sem skipti mįli įšur en žaš var sent śt į rķkisfjölmišlinum. Dietrich skrifaši eftirfarandi ķ Morgunblašiš:

Žessi leiš til aš hindra frjįlsa og opna umręšu minnir einna helst į herferšina ķ Jśgoslavķu įriš 1992 žar sem talsmanni frišar, Milan Panic, var aftraš frį aš kynna frišarstefnu sķna fyrir kjósendum vegna žess aš fjölmišlum žar ķ landi var alfariš stjórnaš af stušningsmönnum žįverandi forseta landsins, Slobodan Milosevic.

"Ég vonast til aš śtgįfa vištalsins viš mig verši birt ķ fullri lengd og óritskošuš fyrir kosningarnar 26. jśnķ..."

TIL žeirra er mįliš varšar:

Dagana 11.-13. maķ var ég staddur į Ķslandi. Rķkissjónvarpiš tók 45 mķnśtna vištal viš mig ķ tengslum viš komandi forsetakosningar hér į landi. Žar sem vištal žetta fór fram į ensku įtti žaš aš vera birt meš ķslenskum texta. Žvķ var śtsendingunni frestaš. Ég heyrši rétt ķ žessu frį Įstžóri Magnśssyni (ég styš mįlstaš hans ķ frišarmįlum) og hann tjįši mér aš einungis tķu mķnśtna brot śr vištalinu hefši veriš birt ķ sjónvarpinu ķ kvöld og var žar ekki minnst einu orši į įherslužętti mķna um žaš hvernig forsetaembętti Ķslands gęti beitt sér ķ frišarmįlum į alžjóšavettvangi né heldur var minnst į hvaš Įstžór Magnśsson hyggst gera nįi hann kjöri.

Ég nefndi og studdi eftirtalin žrjś markmiš hans en heyrši aš žau hefšu öll veriš tekin śt śr vištalinu:

(1)aš koma į fót stofnun ķ lżšręšisfręšum sem muni stušla aš virkara lżšręši, sem fyrirmynd fyrir alla heimsbyggšina;

(2)aš breyta bandarķsku herstöšinni į Ķslandi ķ höfušstöšvar frišargęslulišs Sameinušu žjóšanna;

(3)koma į frišarstofnun žar sem leitaš veršur śrlausna į mįlum deiluašila vķša aš śr heiminum žar sem žeir geta hist įsamt reyndum sįttasemjurum.

Einnig benti ég į aš žrįtt fyrir aš Ķsland sé lķtiš land gęti žaš samt sem įšur haft mikiš forskot ķ aš stušla aš friši. Ég minntist į tvo forseta ķ žessu sambandi:

Įriš 1973 bauš forseti Finnlands, Urho Kekkonen, öllum rķkisstjórnum ķ Evrópu til rįšstefnu ķ Helsinki um öryggi og samvinnu ķ Evrópu, sem stóš til 1975, og undirbjó jaršveginn fyrir endalok kalda strķšsins.

Įriš 1986 fundaši forseti Costa Rica, Oscar Arias Sanchez, meš öšrum forsetum Miš-Amerķku og gerši samkomulag sem undirritaš var af öllum forsetunum, sem endaši Contra-strķšiš ķ Nicaragua, og varš aš grundvelli annarra svipašra frišarsįttmįla ķ El Salvador og Guatemala.

Ég skżrši frį žvķ aš Įstžór Magnśsson myndi, ef hann yrši kosinn forseti Ķslands, nota žau tękifęri sem gęfust sökum stöšu hans, til aš koma Ķslandi į kortiš sem uppsprettu frišar ķ heiminum.

Mér var tjįš aš öllum žessum žįttum, sem voru kjarni umręšu minnar, hefši veriš sleppt žegar hluti vištalsins var sżndur ķ sjónvarpinu ķ kvöld. Ég verš aš jįta aš ég er hneykslašur. Žessi leiš til aš hindra frjįlsa og opna umręšu minnir einna helst į herferšina ķ Jśgoslavķu įriš 1992 žar sem talsmanni frišar, Milan Panic, var aftraš frį aš kynna frišarstefnu sķna fyrir kjósendum vegna žess aš fjölmišlum žar ķ landi var alfariš stjórnaš af stušningsmönnum žįverandi forseta landsins, Slobodan Milosevic.

Ég vonast til aš śtgįfa vištalsins viš mig verši birt ķ fullri lengd og óritskošuš fyrir kosningarnar 26. jśnķ, til žess aš gefa ķslenskum kjósendum kost į aš įkveša sjįlfir hvort žeir séu sammįla eša ósammįla žeim skošunum sem ég lét ķ ljós, ķ staš žess aš einhver komi fram viš kjósendur eins og börn sem įkvešiš er fyrir hvaš žau mega sjį og hvaš ekki.

Ég er žakklįtur fyrir žaš tękifęri sem ég fékk til aš tjį mķnar skošanir, en ég varš samt sem įšur fyrir vonbrigšum žegar žęr voru afskręmdar meš žvķ aš klippa burtu kjarnann ķ mįli mķnu.

Meš bestu kvešjum
Dr. Dietrich Fischer


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband