Ekki skila - Lesiš hér um ritskošun RŚV

Ég skora į žig aš skila ekki vištalinu og gerast žannig žįtttakandi ķ ritskošun RŚV. Vertu ekki hręddur viš lögfręšinga žeirra, žjóšin mun sameinast um aš greiša allar žęr sektir sem žeir reyna aš setja į žig.

Lesiš hér aš nešan reynslu af ritskošunarstefnu RŚV:

Ritskošun RŚV

Til žeirra er mįliš varšar: 10. jśnķ 2004

Dagana 11 – 13 maķ var ég staddur į Ķslandi. Rķkissjónvarpiš tók 45 mķnśtna vištal viš mig ķ tengslum viš komandi forsetakosningar hér į landi. Žar sem vištal žetta fór fram į ensku įtti žaš aš vera birt meš ķslenskum texta. Žvķ var śtsendingunni frestaš. Ég heyrši rétt ķ žessu

frį Įstžóri Magnśssyni (ég styš mįlstaš hans ķ frišarmįlum) og hann tjįši mér aš einungis tķu mķnśtna brot śr vištalinu hefši veriš birt ķ sjónvarpinu ķ kvöld og var žar ekki minnst einu orši į įherslužętti mķna um žaš hvernig forsetaembętti Ķslands gęti beitt sér ķ frišarmįlum į alžjóšavettvangi né heldur var minnst į hvaš Įstžór Magnśsson hyggst gera nįi hann kjöri.

Ég nefndi og studdi eftirtalin žrjś markmiš hans en heyrši aš žau hefšu öll veriš tekin śt śr vištalinu:

(1) aš koma į fót stofnun ķ lżšręšisfręšum sem muni stušla aš virkara lżšręši, sem fyrirmynd fyrir alla heimsbyggšina;

(2)aš breyta bandarķsku herstöšinni į Ķslandi ķ höfušstöšvar frišargęsluliš Sameinušu žjóšanna;

(3) koma į frišarstofnun žar sem leitaš veršur śrlausna į mįlum deiluašila vķša aš śr heiminum žar sem žeir geta hist įsamt reyndum sįttasemjurum.

Einnig benti ég į aš žrįtt fyrir aš Ķsland sé lķtiš land gęti žaš samt sem įšur haft mikiš forskot ķ aš stušla aš friši. Ég minntist į tvo forseta ķ žessu sambandi:

Įriš 1973 bauš forseti Finnlands, Urho Kekkonen, öllum rķkisstjórnum ķ Evrópu til rįšstefnu ķ Helsinki um öryggi og samvinnu ķ Evrópu, sem stóš til 1975, og undirbjó jaršveginn fyrir endalok kalda strķšsins.

Įriš 1986 fundaši forseti Costa Rica, Oscar Arias Sanchez, meš öšrum forsetum Miš-Amerķku og gerši samkomulag sem undirritaš var af öllum forsetunum, sem endaši Contra strķšiš ķ Nicaragua, og varš aš grundvelli annarra svipašra frišarsįttmįla ķ El Salvador og Guatemala.

Ég skżrši frį žvķ aš Įstžór Magnśsson myndi, ef hann yrši kosinn forseti Ķslands, nota žau tękifęri sem gęfust sökum stöšu hans, til aš koma Ķslandi į kortiš sem uppsprettu frišar ķ heiminum.

Mér var tjįš aš öllum žessum žįttum, sem voru kjarni umręšu minnar, hefši veriš sleppt žegar hluti vištalsins var sżndur ķ sjónvarpinu ķ kvöld. Ég verš aš jįta aš ég er hneykslašur. Žessi leiš til aš hindra frjįlsa og opna umręšu minnir einna helst į herferšina ķ Jśgoslavķu įriš 1992 žar sem talsmanni frišar, Milan Panic, var aftraš frį aš kynna frišarstefnu sķna fyrir kjósendum vegna žess aš fjölmišlum žar ķ landi var alfariš stjórnaš af stušningsmönnum žįverandi forseta landsins, Slobodan Milosevic.

Ég vonast til aš śtgįfa vištalsins viš mig verši birt ķ fullri lengd og óritskošuš fyrir kosningarnar žann 26 jśnķ, til žess aš gefa ķslenskum kjósendum kost į aš įkveša sjįlfir hvort žeir séu sammįla eša ósammįla žeim skošunum sem ég lét ķ ljós, ķ staš žess aš einhver komi fram viš kjósendur eins og börn sem įkvešiš er fyrir hvaš žau mega sjį og hvaš ekki.

Ég er žakklįtur fyrir žaš tękifęri sem ég fékk til aš tjį mķnar skošanir, en ég varš samt sem įšur fyrir vonbrigšum žegar žęr voru afskręmdar meš žvķ aš klippa burtu kjarnann ķ mįli mķnu.

Meš bestu kvešjum,

Prof. Dr. Dietrich Fischer

Academic Director, European University Center for Peace Studies (EPU)


mbl.is Krafa um aš vištali viš Geir verši skilaš
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Villi Asgeirsson

Žaš sem mašur hefur svo lengi sagt, lżšręšiš er dautt. Kosningar fara fram, en žaš er fyrirfram įkvešiš hver į aš vinna.

Villi Asgeirsson, 25.11.2008 kl. 22:38

2 identicon

Eh, er žaš ešlileg krafa aš hver einasta mķnśta af efni sem er tekin upp fari ķ loftiš? Žaš er aušvitaš śt ķ hött aš ętlast til aš fį 45 mķnśtna vištal birt ķ heild sinni žar sem fariš er śt um vķšan völl og tala svo um ritskošun žegar mašur fęr heilt tķu mķnśtna slot sem er lengra en forsętisrįšherrann sjįlfur fęr ķ fréttum sjónvarps.

Gunnar Hrafn Jónsson (IP-tala skrįš) 25.11.2008 kl. 22:40

3 identicon

Jśjś, enda var ég meira aš tala um višbrögš Herr Fischers en G. Péturs mįliš. Geir er ekkert rosalega consistant žegar kemur aš žvķ aš dķla viš blašamenn, hann į žaš til aš bjóša vištöl aš fyrrabragši og vera hinn viškunnalegasti en svo umturnast hann į andartaki eins og žarna og t.d. žegar Sindri Sindrason kom meš frekar hallęrislega spurningu fyrir utan stjórnarrįšiš. Sama hver spurningin er hefši mašur haldiš aš mašur ķ hans stöšu žyrfti aš sżna örlķtiš meiri stillingu.

Gunnar Hrafn Jónsson (IP-tala skrįš) 26.11.2008 kl. 10:56

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband